Doanh số xe Hyundai sụt giảm gần 19% vì tháng "Ngâu"

doanh so xe hyundai sut giam gan 19 vi thang ngau
Hyundai Acccent tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" của TC Motor.

Tháng 8 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm chung của thị trường ôtô trong nước. Lý do chính của việc này được nhiều người cho biết do trải qua tháng 7 âm lịch, dân gian vẫn thường gọi là tháng "Ngâu" với hàm ý kiêng kị làm việc lớn. Không nằm ngoài vòng xoáy này, thương hiệu xe Hyundai phân phối bởi TC Motor cũng chịu sự sụt giảm lên tới gần 19%.

Cụ thể, tháng 8 vừa qua đã có 5.368 xe thương hiệu Hyundai được bán ra trên cả nước. Con số này giảm 18,7% so với tháng 7 với 6.601 xe bán ra. Trong đó, Accent và Grand i10 vẫn là hai mẫu xe bán chạy nhất với lần lượt 1.252 xe và 1.231 xe, chiếm hơn 46% tổng doanh số. Các mẫu xe khác của hãng cũng duy trì ở mức ổn định gồm SantaFe với 616 xe, Elantra 569 xe, Tucson 502 xe và Kona với 484 xe. Ngoài ra, các sản phẩm xe thương mại, xe chuyên dụng khác cũng đóng góp 714 xe, chiếm 13%.

doanh so xe hyundai sut giam gan 19 vi thang ngau
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai tháng 8/2019.

Cũng theo báo cáo này, tổng doanh số cộng dồn từ cả 8 tháng đầu năm của Hyundai là 47.792 xe. Hai mẫu xe bán tốt nhất vẫn là Accent với 11.600 xe và xếp ngay sau là mẫu hatchback Grand i10 với 11.014 xe.

Thị trường xe trong nước đang vào thời điểm mua sắm cuối năm, khi nhu cầu di chuyển ngày càng tăng cao. Điều này hứa hẹn một sự khởi sắc về cuộc đua doanh số giữa các hãng xe, giữa các đại lý. "Tôi hy vọng rằng sẽ doanh số bán hàng các tháng tiếp theo sẽ còn tăng hơn nữa", Đặng Anh Tuấn, nhân viên kinh doanh đại lý Hyundai Long Biên chia sẻ.

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget