Yamaha FZ150i bị khai tử tại Việt Nam - Cái kết đã được dự đoán trước

Hôm nay, 21/6/2018, nhiều người dùng cảm thấy bất ngờ khi mẫu xe côn tay nhập khẩu đầu tiên của Yamaha Việt Nam là Yamah FZ150i đã biến mất trên website của hãng. Động thái này cho thấy Yamaha Việt Nam có thể đã ngừng kinh doanh mẫu xe côn tay này.

Theo thông tin từ Zing.vn, Yamaha Việt Nam đã xác nhận thông tin về việc chính thức ngừng nhập khẩu và phân phối mẫu xe côn tay Yamaha FZ150i tại thị trường Việt Nam.

Yamaha FZ150i
 

Yamaha FZ150i

Với nhiều người thì có lẽ đây là một bất ngờ, nhưng nếu chú ý quan sát thị trường trong vài năm trở lại đây, kết cục của Yamaha FZ150i đã được dự đoán trước, đặc biệt là khi Yamaha Việt Nam chính thức phân phối mẫu naked bike Yamaha TFX150.

Vì sao lại nói như vậy? Khách quan mà nói, Yamaha TFX 150 có nhiều điểm vượt trội so với Yamaha FZ150i về cả trang bị lẫn thiết kế.

Yamaha TFX150
 

Yamaha TFX150

Đầu tiên về thiết kế. nếu đặt hai chiếc TFX 150 và FZ150i cạnh nhau, có thể thấy TFX 150 nổi bật hơn rất nhiều với thiết kế thể thao, gọn gàng, hầm hố và có phong cách khá giống một chiếc streetfighter. Trong khi đó chiếc FZ150i có thiết kế có phần lạc hậu, xe hầu như không có điểm nhấn.

Về mặt trang bị, Yamaha TFX150 cũng nổi trội hơn nhờ đèn pha và đèn định vị LED, cặp phuộc trước hành trình ngược với vỏ vàng nổi bật. Các chi tiết khác như khung và động cơ của hai xe đều không khác biệt, kế thừa từ người anh em Yamaha R15.

Với những điểm mạnh như vậy thì khả năng Yamaha TFX 150 "dẫm chân" FZ150i là rất cao. Ở khía cạnh khác, rất có thể tình hình kinh doanh của mẫu Yamaha FZ150i đã không còn tốt như thời gian đầu nên Yamaha TFX 150 được đưa về nhằm thay thế và lấy lại thị phần đã mất.

Không chỉ bị người anh em TFX 150 "dẫm chân", Yamaha FZ150i trong khoảng 2 năm trở lại đây đã gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường do gặp phải sự cạnh tranh của nhiều mẫu xe khác trên thị trường, thậm chí là các mẫu xe ở phân khúc cao hơn.

Cụ thể hơn, giá thành các mẫu xe mô tô ở phân khúc dưới 400 tại Việt Nam hiện đã giảm khá nhiều so với thời điểm cách đây 4 năm, có mẫu xe có mức giảm giá đến 60 triệu đồng, ví dụ như Kawasaki Ninja 300 (giá cũ khoảng 210 triệu đồng), hiện được thay thế bằng Ninja 400. Giá xe Kawasaki Ninja 400 hiện ở mức 153 triệu đồng.

Hơn nữa, thị trường xe mô tô Việt Nam ngày càng có nhiều mẫu xe được nhập về dưới dạng tư nhân hoặc nhập khẩu chính hãng với kiểu dáng đa dạng, mẫu mã thiết kế bắt mắt và giá thành rất hợp.

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều mẫu xe sở hữu thiết kế đẹp và có giá thành hợp lý
 

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều mẫu xe sở hữu thiết kế đẹp và có giá thành hợp lý

Các yếu tố này chính là điều khiến chiếc xe côn tay Yamaha FZ150i rầm rộ một thời ngày càng bị "thất sủng" và để mất thị phần vào các mẫu xe khác.

Tính từ khi xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014 đến nay, Yamaha Việt Nam đã bán ra tổng cộng 11.027  chiếc FZ150i, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của hãng lúc mới ra mắt. Ở thời điểm năm 2014, 500 chiếc FZ150i đầu tiên về Việt Nam đã được bán hết trong vòng 2 tuần. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, doanh số của mẫu xe này không còn tốt như trước và được xếp vào một trong những mẫu xe có doanh số thấp nhất trong các dòng xe côn tay của Yamaha tại Việt Nam.

Như vậy, mẫu xe côn tay Yamaha FZ150i đã chính thức bị khai tử tại thị trường Việt Nam. Với những người có tình cảm với mẫu FZ150i và vẫn muốn sở hữu mẫu xe này thì các cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân hiện vẫn nhập khẩu phiên bản mới của mẫu xe này với cái tên Yamaha Vixion R 155 và được bán với giá khoảng 85 triệu đồng, đã bao gồm đầy đủ giấy tờ.

>>> Giá xe Yamaha TFX 150 2018 mới nhất tháng 6/2018

Fz150I Bị Khai Tử Yamaha Fz150I Yamaha Tfx 150 Yamaha Khai Tử Fz150I

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget