Xe không người lái va chạm với xe tải 6

Navya

Mẫu xe khách tự lái của Navya

Hai giờ sau buổi khởi hành được chào đón nồng nhiệt, phương tiện chuyên chở khách tự động hoàn toàn nêu trên đã không may chạm mặt với phiên bản chở hàng có người lái của chính nó tại Thành Phố Las Vegas. Nguyên nhân của cuộc va chạm là do tài xế xe tải đã không tuân thủ quy trình lùi xe an toàn, gây ảnh hưởng đến xe tự lái di chuyển tuân thủ đúng luật.

Thông tin từ Tạp chí Las Vegas cung cấp cho biết cảnh sát đã xác nhận xe khách tự lái đã tự dừng lại khi nhận thấy xe tải đang tiến hành lui xe về sau. Dù vậy, xe tải vẫn tiếp tục lùi về cho đến khi chạm vào đầu xe khách dẫn đến kết quả tài xế xe tải nhận vé phạt vì lỗi lùi xe không đảm bảo an toàn.

Mẫu xe khách tự động trên được thiết kế và sản xuất bởi hãng Navya và đang được tiến hành chạy thực tế tại Las Vegas với tuyến xe vòng lặp được vạch trước với chiều dài gần 1 km trong khu vực Fremont East. Navya hiện cũng có các xe khách tự động khác đang hoạt động tại thành phố Paris, đồng thời hãng cũng đã thông báo sẽ đưa thêm một loại phương tiện mới vào ứng dụng thực tế đó là chiếc "taxi" Autonom Cab có khả năng chuyên chở lên đến 6 hành khách và đạt được vận tốc 90 Km/giờ mà vẫn đảm bảo an toàn, yên tĩnh cho hành khách. Hãng cũng đã xây dựng dây chuyền sản xuất xe khách cho Bắc Mỹ tại Michigan.

Con đường hiện thực hóa cho xe tự lái trong tương lai đang tiến gần hơn và còn có thể an toàn hơn khi so sánh với các bác tài xe tải.

Autopilot Autonomous Car

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget