Euro NCAP công bố tiêu chuẩn an toàn mới cho xe tự lái 6

Euro NCAP công bố tiêu chuẩn an toàn mới cho xe tự lái

Mới đây, Euro NCAP và Thatcham Research đã cho biết từ giữa năm 2018, các xe tự lái sẽ được đánh giá theo các tiêu chí an toàn mới.

Tức là, ngoài những đánh giá an toàn 5 sao hiện hành, các hạng mục mới gồm Cơ bản, Nâng cao và Vượt trội sẽ được cấp cho những chiếc xe có công nghệ tự lái tham gia thử nghiệm. Chúng có thể trở thành một phần của lộ trình "Euro NCAP 2025" nhằm mục đích khen thưởng cho những chiếc xe với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động.

Thatcham cho biết chi tiết đầy đủ của những tiêu chí mới này vẫn đang được thảo luận, tuy nhiên những tiêu chuẩn cơ bản vẫn là "sự hỗ trợ và thoải mái" xem xét dựa trên những tính năng như hỗ trợ giữ làn xe và điều khiển hành trình thích ứng. Họ cũng sẽ bắt đầu bằng cách đánh giá các hệ thống lái xe có hỗ trợ hơn là các hệ thống lái tự động.

Một số tiêu chí hiện đang được đánh giá là có hiệu quả bởi chương trình đánh giá cập nhật gần đây của Euro NCAP có thể sẽ được thêm vào hạng mục Cơ bản mới. Hạng mục Nâng cao sẽ được cấp cho những xe vượt qua các tiêu chuẩn cơ bản với các tính năng hỗ trợ tiên tiến hơn. Hai hệ thống có khả năng đưa vào hạng mục đánh giá mới bao gồm kiểm soát hành trình thích nghi và hỗ trợ giữ làn xe.

Thatcham cho biết một khi các chi tiết của chương trình mới đã được xác nhận thì hệ thống giữ làn xe "cơ bản" có thể giữ cho chiếc xe chạy trong một làn đường duy nhất. Trong khi đó, với hạng mục 'Nâng cao' thì chiếc xe có thể thay đổi làn đường cho người lái khi được yêu cầu rẽ trái hoặc phải.

Theo những thay đổi được đề xuất, một chiếc xe hơi mới sẽ vẫn được xếp loại 5 sao, ngoài ra sẽ được xếp hạng Cơ bản, Nâng cao hoặc Vượt trội. Thatcham cho biết một chiếc xe được đánh giá 5 sao khi có thể đạt được một trong ba tiêu chí mới. Tuy nhiên, Euro NCAP và Thatcham không tiết lộ một chiếc xe 4 sao có đủ điều kiện để được đánh giá theo các quy định mới hay không.

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget