Tháng 5/2017, GM Trung Quốc ghi nhận doanh số giảm lần thứ 2 trong năm 6

General Motors vừa công bố doanh số của hãng trong tháng 5 tại thị trường ô tô Trung Quốc giảm. Được biết, đây là tháng thứ 2 liên tiếp doanh số của hãng giảm trong năm nay. Quyết định khai tử dòng Buick Excelle thế hệ cũ trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ được cho là nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm doanh số này. 

Tại Trung Quốc, GM là nhà sản xuất xe hơi quốc tế lớn thứ 2, chỉ xếp sau tập đoàn Volkswagen. Trong tháng 5, hãng này đã bán được 294.425 xe, giảm hơn 0,3% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung trong 5 tháng đầu năm, doanh số của GM giảm 3,7% xuống còn 1,48 triệu xe.

Tháng 5/2017, GM Trung Quốc ghi nhận doanh số giảm lần thứ 2 trong năm a1
Tháng 5/2017, GM Trung Quốc ghi nhận doanh số giảm lần thứ 2 trong năm

Trong năm 2015, hãng xe này đã giới thiệu mẫu xe Excelle GT thế hệ hiện hành. Tuy vậy, cho đến gần đây, hãng vẫn tiếp tục bán Excelles thế hệ cũ với gói khuyến mại nhằm giúp xe cạnh tranh với các đối thủ có giá rẻ hơn của các hãng xe nội địa.

Số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng ô tô tại Trung Quốc tăng 4%. Đây vốn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Số liệu tháng 5 của toàn thị trường hiện vẫn chưa được công bố.

Theo các nhà phân tích, thị trường ô tô đang dần bình thường hóa sau khi doanh số tăng mạnh trong năm 2016. Việc cắt giảm thuế đối với các mẫu xe có động cơ dung tích nhỏ được cho là nguyên nhân của thực trạng này. Những mẫu xe này hiện đang bị khai tử và khiến doanh số thấp hơn so với năm ngoái.

Cũng trong ngày 5/6, đối thủ Nhật Bản của GM là Nissan Motor Co Ltd công bố doanh số tháng 5 của hãng tăng 5,7%.

Gm Thị Trường Ô Tô Thị Trường Xe Hơi

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget