Đánh bại BMW, Toyota trở thành hãng ô tô có giá trị nhất thế giới 6

Đạt mức 28,7 tỷ USD, giá trị thương hiệu của Toyota tăng 3%. Danh sách xếp hạng này được BrandZ Top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới thực hiện.

Theo Peter Walshe, Giám đốc điều hành Global BandZ, Toyota là thương hiệu có giá trị về chất lượng và tập đoàn có độ tin cậy. Khách hàng mua ô tô vẫn rất ưng ý với chiếc xe của họ dù đã có nhiều sự cố phải triệu hồi xe. Toyota đã gây dựng được giá trị thương hiệu rất lớn trong nhiều năm qua. Đây là lần thứ 10 thương hiệu Toyota giành được vị trí số 1 trong mảng xe hơi trong 12 năm thực hiện xếp hạng giá trị các thương hiệu thế giới.

Toyota đánh bại BMW trở thành hãng ô tô có giá trị nhất thế giới 1
Toyota đánh bại BMW trở thành hãng ô tô có giá trị nhất thế giới

Tesla đánh bại Land Rover và Porsche, hãng đã làm tăng 32% giá trị thương hiệu của mình lên đến 5,9 tỷ USD để nhảy lên vị trí thứ 8 trong mảng ô tô so với vị trí thứ 10 năm 2016.

Theo ông Walshe, thực sự câu chuyện của Tesla rất thú vị bởi hãng đang đưa ra lời hứa dành cho ngành công nghiệp ô tô tương lai bên cạnh việc cung cấp những chiếc xe hơi. Thương hiệu này đem tới một trải nghiệp tuyệt vời cho khách hàng, chưa từng thấy trong trường hợp của Facebook và Apple.

Rớt một bậc, hãng Land Rover xuống vị trí thứ 9 dù giá trị thương hiệu đạt 5,5 tỷ USD, tăng 17%. Ông Walshe cho hay, hiện Land Rover đang làm rất tốt tại những thị trường chính của họ nhờ thành công của những chiếc xe SUV, đặc biệt họ đã tận dụng được điều này.

Mặc dù đạt 24,6 tỷ USD, tăng 8% giá trị thương hiệu nhưng BMW chỉ đạt vị trí thứ 2 trong bảng. Giá trị thương hiệu tăng trưởng chủ yếu nhờ việc tăng doanh số bán hàng và giá trị đầu tư cho các công nghệ mới. Theo ông Walshe, vị trí người đứng đầu phân khúc xe ô tô sang của mình giúp BMW kiếm được tiền. BMW thành công bởi nhiều nguyên nhân mà hai trong số này là sự cải tiến trong toàn bộ quy trình cho ra một chiếc ô tô và cung cấp những tiện ích lái xe tuyệt vời.

Mercedes duy trì được vị trí số 3 với giá trị thương hiệu đạt 23.5 tỷ USD, tăng 4%. Thương hiệu Mercedes tăng giá trị nhờ 3 yếu tố là lợi nhuận dòng năm 2016, lợi tức cổ đông và doanh số bán hàng.

So với 139,9 tỷ USD năm 2016, tổng giá trị của 10 hãng xe giảm còn 139,2 tỷ USD. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các hãng sản xuất xe hơi đang đầu tư nhiều tỷ USD để tìm ra giải pháp cho những thách thức họ đang phải đối mặt bao gồm khả năng kết nối của phương tiện giao thông và cách thức sở hữu kiểu mới. Dù tổng giá trị của 10 hãng xe đã giảm 6% kể từ khi thực hiện xếp hạng từ 12 năm trước nhưng họ lại chi nhiều hơn từ 100-200% tiền cho việc phát triển công nghệ. Các hãng xe này đã dành cho khách hàng những điều tốt nhất.

Ông Walshe nhận định, ngành công nghiệp ô tô đang đứng trước giao lộ bởi để phục vụ cho thế giới mới, họ đang tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác. Đó là nguyên nhân Nissan và BMW hợp tác với Microsoft để tạo nên nền tảng kết nối xe cộ; hay BMW và Ford bắt tay với Amazon để tạo ra những dịch vụ yêu cầu bằng giọng nói dựa trên nguyên lý điện toán đám mây. Theo thông tin xe hơi, Toyota mới đây đã bán hết cổ phần ở Tesla.

Năm nay, Google vẫn giữ vị trí số 1 trong 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu với 245,6 tỷ USD, tăng 7% giá trị thương hiệu. Apple xếp ở vị trí số 2 trong 100 thương hiệu nhờ đạt 234,7 tỷ USD, tăng trưởng 3%. Với giá trị thương hiệu tăng 18%, đạt 143,2 tỷ USD, Microsoft đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Thống kê 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất từ danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới:

Thống kê 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất từ danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 1

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget