Người tiêu dùng Việt 'khoanh tay' chờ ô tô giá rẻ như Campuchia 6

Người tiêu dùng Việt 'khoanh tay' chờ ô tô giá rẻ như Campuchia.

Người tiêu dùng Việt 'khoanh tay' chờ ô tô giá rẻ như Campuchia

Để thu hút khách hàng và tăng doanh số, nhiều hãng xe đã thực hiện các chiến dịch giảm giá cực sốc, lên tới hơn 100 triệu đồng, cho mỗi mẫu xe.

Vào đầu tháng 6, thị trường ô tô đã nóng lại càng nóng hơn khi hàng loạt các mẫu xe của Nhật Bản bước vào cuộc chiến giảm giá. Toyota là hãng xe vốn có rất ít các chương trình giảm giá, tuy nhiên gần đây cũng đã phải thực hiện các chiến dịch như hạ giá bán các mẫu xe 'hot'. Ví dụ như Camry được xem là giảm giá mạnh nhất, ưu đãi từ 90-120 triệu đồng, trừ trực tiếp vào giá bán hoặc phụ kiện.

Mặc dù các hãng xe đều thi nhau thực hiện các chương trình khuyến mại lớn nhưng vẫn không thu hút được người tiêu dùng, khiến thị trường ô tô tiếp tục ảm đạm.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Nguyễn Hồng (Từ Liêm, HN) cho biết: "Xe lắp ráp trong nước đang giảm giá rất nhiều nhưng chẳng mấy người mua. Nhiều người có kinh nghiệm chơi xe chuyển hướng sang đầu tư lẻ mua xe cũ để bán lại trên mạng xã hội khiến chúng tôi có nhiều đối thủ hơn."

Người cần kinh doanh vẫn tiếp tục mua còn phần lớn vẫn chờ giá giảm thêm nữa. Khách hàng vẫn tiếp tục chờ đợi. Tôi thấy ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ khu vực ASEAN lâu nay chỉ các dòng xe bán tải, mà dòng xe này thuế nhập khẩu hiện tại chỉ 5% nên nếu thuế về 0%, giá bán không thay đổi nhiều." - anh Hồng cho biết thêm.

Người Việt mong chờ ô tô giá rẻ như ở Campuchia

Theo kế hoạch, nếu thời điểm thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN bắt đầu áp dụng từ ngày 1/1/2018, thì tới giữa tháng 5, đầu tháng 6/2017 sẽ phải bắt đầu rục rịch các thông tin về việc tăng các loại phí khác. Tuy nhiên, hiện nay, đã tới tháng 6 mà trên thị trường chỉ thấy cuộc chạy đua giảm giá của các hãng xe.

Hiện giá xe ở Lào và Campuchia đã giảm mạnh, thuế (nhập khẩu) cũng đã về 0. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam đang hy vọng  thị trường ô tô sẽ giảm giá giống như Campuchia và Lào theo đúng cam kết của hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN.

Nhiều khách hàng chia sẻ, họ đều mong muốn có một chiếc ô tô đi lại cho an toàn, hy vọng chờ đến cuối năm giá ô tô sẽ giảm sâu hơn. Có lẽ tâm lý của mọi người là ai cũng muốn mua được ô tô giá rẻ nên họ đều đang cố gắng chờ đợi vì sợ mua sớm sẽ thiệt.

Ô Tô Giá Rẻ Xe Lắp Ráp Trong Nước

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget