Có tiền chưa chắc đã mua được siêu xe Ferrari 6

Theo hãng Ferrari, triết lý đặt ra là với những phiên bản giới hạn và những khách hàng đã phải đợi rất lâu mới lấy được xe, thì sẽ không công bằng nếu xe lại được giao cho nhân viên của hãng. Khách hàng là trước tiên.

Có thể bạn chưa biết, tại Ferrari có một sự thật rằng, có tiền chưa chắc đã mua được xe. Bởi, toàn quyền quyết định còn phải thông qua Enrico Galliera - Giám đốc Marketing và Thương mại. Được biết, Enrico Galliera là một trong những nhân vật quyền lực nhất ở hãng siêu xe Ferrari. Ông có quyền quyết định ai có thể mua các phiên bản giới hạn số lượng của hãng.

Enrico Galliera là người thường xuyên phải thông báo

Enrico Galliera là người thường xuyên phải thông báo "tin xấu" với các khách hàng giàu có của Ferrari.

"Vì cầu cao hơn nhiều so với cung, nên chúng tôi phải đưa ra các tiêu chí để lựa chọn khách hàng", Enrico Galliera lý giải.

"Phần khó khăn nhất của công việc là nói không", Galliera khẳng định, thêm rằng áp lực từ một vài khách hàng có thể trở nên "cực đoan".

"Nhu cầu thực tế cao hơn nhiều so với khả năng. Vì thế, việc của chúng tôi là thẩm định những khách hàng xứng đáng. Xe phiên bản giới hạn được chúng tôi coi như một món quà dành cho những khách hàng tốt nhất", ông nhấn mạnh.

Đáng chú ý, theo ông Galliera, trước khi ra mắt mẫu LaFerrari Aperta, công ty đã gửi email thông báo với 200 khách hàng tiềm năng và hỏi họ có muốn mua. Tất cả những người nhận được chiếc hộp nhỏ đều nói có. Nghĩa là, tất cả 200 chiếc LaFerrari Aperta được bán sạch chỉ qua thư. Còn nếu có ai định nói không thì sẽ bị cho là "điên" cho dù họ thực sự không muốn mua siêu xe mui trần có giá khoảng 1,4 triệu đã tính thuế.

Phiên bản coupe của LaFerrari tăng giá gấp 3 từ khi ra mắt cách đây 4 năm và bản mui trần cũng sẽ mang lại lợi nhuận tương tự.

Siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta..

Siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta

Ông Galliera cũng tiết lộ rằng, nhiều người "không có quyền" mua xe Ferrari khiến ông phải từ chối. Từ chối người chưa từng là khách hàng của họ không khó, cái khó là từ chối những khách hàng tiềm năng. Điều này khiến Galliera thực sự phải bận tâm.

Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận và thông cảm trước lời từ chối của Ferrari. Bởi, họ cho rằng, mình là "thượng đế", mà "thượng đế" thì có quyền làm bất cứ điều gì.

Ví dụ điển hình gần đây cho trường hợp này là vị tỷ phú David Lee bị Ferrari từ chối bán siêu xe Aperta. Tuy đã sở hữu bộ sưu tập xe trị giá 50 triệu USD, cụ thể có hơn chục chiếc Ferrari và ông vừa mua thêm 4 chiếc Ferrari mới nữa để "làm đẹp hồ sơ" đăng kí mua xe nhưng David Lee vẫn quyết phải mua siêu xe Aperta. Vụ việc khá ầm ĩ khiến Galliera tốn nhiều tâm sức để giải quyết.

Không đơn giản là bán các phiên bản hạn chế số lượng (loại xe chắc chắn lên giá trong tương lai), nhiệm vụ chính của Galliera là bán các phiên bản bình thường theo nguyên tắc của Ferrari là không quảng cáo, không ưu đãi đặc biệt và không giảm giá.

Ông Galliera tiết lộ rằng, các tay đua F1 của Ferrari thường là những nhân viên duy nhất được mua siêu xe mới của hãng. Thế nhưng, theo ông Galliera, do số lượng xe xuất xưởng có hạn và khách hàng thì quá nhiều, hơn thế họ phải đợi rất lâu mới nhận được xe. Thật không công bằng nếu xe lại được bán cho nhân viên công ty.

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget