Nhìn lại mức giảm giá chạm đáy kỷ lục của Mazda CX-5 tại Việt Nam 6

Sau Mazda 6, một dòng xe Mazda khác do Trường Hải phân phối ghi nhận mức giảm giá mạnh là mẫu SUV CX-5. Hiện giá bán Mazda CX-5 tại các đại lý còn thấp hơn giá thị trường.

Cụ thể, giá bán công bố cho các phiên bản Mazda CX-5 2.0L một cầu, 2.5L một cầu và 2.5L 2 cầu lần lượt là 879, 910 và 990 triệu đồng nhưng thực tế con số này thấp hơn 30-40 triệu đồng mỗi bản.

Đối với trường hợp khách hàng nhận ưu đãi bảo hiểm và bodykit, giá bán cho các phiên bản Mazda CX-5 lần lượt là 849, 880 và 960 triệu đồng. Đặc biệt, đối với khách hàng không nhận ưu đãi, giá đến tay sẽ giảm khách hàng thậm chí còn giảm thêm gần 10 triệu đồng, tương đương là 840, 871 và 951 triệu đồng.

Mazda CX-5 hiện có giá bán chỉ từ 840 triệu đồng

Mazda CX-5 hiện có giá bán chỉ từ 840 triệu đồng.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, mức giá về gần 800 triệu là giá chạm đáy kỷ lục của Mazda CX-5 tính từ thời điểm chính thức bán ở Việt Nam từ cuối 2012. Khi so với mức giá trước đây của Mazda CX-5 là 1,04 tỷ và và 1,1 tỷ đồng, giá bán cho Mazda CX-5 ở thời điểm hiện tại đã giảm từ 150 đến 200 triệu đồng tùy bản.

"Động thái giảm giá mạnh cho dòng CX-5 này kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 6 nhưng có thể kết thúc vào tháng 7," ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC, cho biết.

Mục đích của việc giảm giá này là để tăng trưởng về doanh số. Thaco đặt mục tiêu bán từ 850 đến 1.000 chiếc Mazda CX-5 mỗi tháng trong chiến dịch này.

Phản ứng trước mức giá thấp kỷ lục của Mazda CX-5, người dùng trong nước đã bày tỏ những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là thời điểm hợp lý để sở hữu một chiếc Mazda CX-5 với mức giá rẻ.

Thế nhưng, không ít khách hàng (đã hoặc mới sở hữu Mazda CX-5) tỏ ra quan ngại về việc chênh lệch giá quá lớn trong một thời gian ngắn cũng như giá trị bán lại của dòng xe này. Không chỉ tác động đến tâm lý khách hàng, cuộc chiến về giá của Trường Hải còn khiến các đối thủ đứng ngồi không yên.

Doanh số Mazda CX-5 cao hơn khá nhiều so với các đối thủ nhờ các đợt giảm giá mạnh

Doanh số Mazda CX-5 cao hơn khá nhiều so với các đối thủ nhờ các đợt giảm giá mạnh.

Riêng với dòng xe Mazda CX-5, các đối thủ trực tiếp như Honda CR-V hay Nissan X-Trail đã phải giảm giá mạnh để giành thị phần. Mức giảm của 2 mẫu này từ 80 đến 100 triệu đồng - điều chưa từng thấy trước đây. Thậm chí, dòng Hyundai Tucson "ngả mũ" khi không thể cạnh tranh về giá với Mazda CX-5.

Theo nhận định và đánh giá của giới kinh doanh ô tô trong nước, thị trường ô tô Việt Nam năm 2017 được dự báo gặp nhiều khó khăn do tâm lý người tiêu dùng chờ đợi giảm thuế vào năm 2018. Chính vì thế, việc giảm giá để tăng doanh số và giành thị phần là các bước đi tất yếu với những ông lớn trên thị trường. Tuy nhiên, câu hỏi cuộc chiến về giá sẽ kéo dài bao lâu và đáy giảm giá diễn ra khi nào vẫn còn bỏ ngỏ.

Giá Bán Mazda Cx-5 Giảm Giá Mazda Cx-5 Mazda Cx-5

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget