Đám cưới xa hoa bậc nhất Kinh Kỳ với dàn siêu xe "khủng" của gia tộc họ Nguyễn 6

Bentley Mulsanne 16 tỷ dẫn đầu đám cưới "khủng và độc" nhất Hải Phòng

Choáng với dàn xe gần trăm tỷ tại đám cưới "khủng" ở Quảng Ninh

Choáng váng bộ đôi xe siêu sang 40 tỷ đi ăn cưới tại Thái Nguyên

Hà Nội ngày nay không chỉ nổi tiếng với những đám cưới đình đám, những đám cưới xa hoa bạc tỉ mà đám cưới xưa cũng gây được tiếng vang cả khắp đất kinh kỳ với dàn siêu xe đón dâu "khủng". Phố Tràng Tiền – Hà Nội là con phố sầm uất nhất của Thăng Long xưa, đây cũng là nơi đã diễn ra đám cưới xa hoa bậc nhất giữa hai gia tộc giàu có nhờ kinh doanh buôn bán vải vóc, của cậu ấm Nguyễn Đức Chiểu và đại tiểu thư quyền quý Nguyễn Thị An giàu có nổi tiếng tại phố Sinh Từ.

Không chỉ bị choáng ngợp bởi sự giàu có và tiệc cưới xa hoa mà hình ảnh đáng nhớ trong đám cưới chính là đoàn rước dâu bao gồm loạt siêu xe của họ nhà trai xếp hàng trước cửa nhà số 19 Tràng Tiền. Phải chăng, thú chơi siêu xe đã có từ thời đó?

Đám rước dâu đã thu hút sự chú ý của rất đông người dân Hà Nội, tụ tập kín 2 bên đường để ngắm nhìn. Thời ấy đón dâu bằng xe ô tô, lại còn những 10 chiếc xe sang, đã chứng tỏ địa vị và mức độ giàu có, xa hoa của nhà chú rể.

Số 18 - 19 Tràng Tiền và nhiều căn nhà xung quanh khi xưa đều thuộc sở hữu của gia tộc họ Nguyễn, chủ tiệm may lớn nhất nhì Hà thành có tên gọi Adam, sau giải phóng đổi thành tiệm may Á Đông. Bây giờ căn nhà đã sang tên đổi chủ, thay đổi khá nhiều, nhưng mặt tiền và cấu trúc 2 tầng gần như không đổi.

Đi đầu bên trái là chú rể điển trai tên Nguyễn Đức Chiểu, cậu ấm của ông chủ tiệm may Á Đông, còn cô dâu mặc áo dài trắng (cúi mặt) đi bên phải tên Nguyễn Thị An, là đại tiểu thư gia đình quyền quý, giàu có nổi tiếng tại phố Sinh Từ. Dàn siêu xe hộ tống cô dâu chú rể và đoàn khách đến khách sạn số 1 ở Hàng Khay.

Số 1 Hàng Khay bây giờ là cơ quan thuộc Sở Y tế Hà Nội, vẫn giữ nguyên kiến trúc Pháp và nhiều nét cổ kính.

Chủ nhân của những bức ảnh cũ quý giá trên chính là cô dâu trong đám cưới, bà Nguyễn Thị An nay đã 83 tuổi. Dù đã cao tuổi nhưng bà vẫn rất minh mẫn, nhanh nhẹn, kể chuyện hóm hỉnh. Bà chia sẻ, ngày trước lấy chồng không vì yêu nhau chỉ do bố mẹ sắp đặt, chỉ có chồng bà yêu đơn phương. Mãi sau này, khi ông Chiểu dùng tấm lòng chân thành chứng minh tình cảm, bà mới dần dần yêu ông cho đến tận bây giờ. Những bức ảnh là những kí ức về một thời vàng son và quy mô đám cưới xa hoa bậc nhất Hà Nội, đặc biệt một lần nữa cho thấy dàn siêu xeđón dâu "khủng" đã có từ lâu đời. 

Bà Nguyễn Thị An - cô dâu được đón bằng dàn siêu xe tiền tỷ thời bấy giờ.

Những bức ảnh về đám cưới quyền quý, xa hoa bậc nhất Kinh Kỳ:

 

 

 

Ngọc Diệp (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget