Người dân yêu cầu phải Việt hóa các chỉ báo tiếng Trung đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông 6

[VIDEO] Bất chấp Toyota Innova, xe đạp điện "điên" và cái kết bất ngờ 

"Tóm gọn" Maserati GranTurismo MC Stradale biển tứ quý đi "làm đẹp" tại Hà Nội

[VIDEO] Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 tại Sài Gòn

 

Sau một tháng trưng bày đoàn tàu mẫu Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, báo cáo đã tổng hợp được 1.904 phiếu đóng góp ý kiến thu thập từ người dân.

Về ngoại thất, với phần khảo sát nhanh bằng cách đánh dấu vào các ô lại có 1.281 trong 1.904 phiếu chọn "hài lòng" và "rất hài lòng" (tỉ lệ 67,27%), tỷ lệ chưa hài lòng, chê bai, kiến nghị đổi màu chiếm 23,42%.

Còn phần ghi ý kiến cụ thể trong phiếu khảo sát, số ý kiến chưa hài lòng, chê bai chiếm tỉ lệ 36,06% nhưng không nêu gì thêm; ý kiến đề nghị thay đổi màu sắc chiếm tỉ lệ 32,7% nhưng các màu được kiến nghị không tập trung, chia đều cho các màu vàng, đỏ, cam, trắng, xanh dương.

Có nhiều ý kiến cho rằng màu xanh lá cây của đoàn tàu trùng với một hãng kinh doanh vận tải ở Hà Nội nên cần xem xét thêm lựa chọn màu xanh dương...

Về nội thất có 63 ý kiến về tay nắm treo quá gần ghế ngồi gây vướng, 101 ý kiến đề nghị bổ sung thêm tay nắm nhưng có  6 ý kiến nhận xét tay nắm quá nhiều. Với ghế ngồi có 178 ý kiến, gồm 64 ý kiến đề nghị đổi chất liệu composite của ghế sang vật liệu mềm như da, nỉ, có đệm lò xo; 47 ý kiến đề nghị bổ sung ghế ưu tiên.

Với bản đồ LED, biển báo chỉ dẫn hành khách có 112 ý kiến góp ý bản đồ LED quá đơn giản, chưa rõ ràng, ít thông tin, kích thước chữ nhỏ, sai tên và số lượng bố trí ít nên bổ sung bảng chữ LED chạy ở hai đầu toa.

Theo đó, các nội dung tổng hợp từ ý kiến đóng góp được đề xuất xem xét điều chỉnh về màu sắc chủ đạo của đoàn tàu, trong đó có thể xem xét màu xanh dương như một trong các phương án PMU Đường sắt đã báo cáo trước đây với Bộ GTVT.

Về hình dáng đầu tàu, mặc dù đã có 56 ý kiến đề xuất tùy chỉnh phần đầu để có tính khí động học như đầu tàu cao tốc. PMU Đường sắt không thay đổi bởi đây là tàu chở khách công cộng. Việc tiết kiệm không gian tối đa để chứa được nhiều hành khách được ưu tiên cao nhất, cabin lái tàu được thiết kế chiếm ít diện tích.

PMU Đường sắt cũng kiến nghị yêu cầu nhà sản xuất có biện pháp làm giảm, mờ các vết hàn chấm tròn trên thân, vỏ tàu để tăng tính thẩm mỹ, độ tinh xảo. Các cạnh sắc ở các chi tiết mép cửa, cạnh kim loại trên toàn bộ thân tàu phải được xử lý kỹ lưỡng, đảm bảo độ nhẵn để an toàn.

Tiếp thu ý kiến người dân, PMU Đường sắt cũng đề xuất xem xét tăng kích thước, độ dày nét chữ của biểu tượng Khuê Văn Các và dòng chữ Cát Linh – Hà Đông để đảm bảo nổi bật, dễ nhìn, dễ đọc.

Bổ sung thêm 3 tay nắm ở mỗi hàng dọc phía trên ghế ngồi, (ít nhất 6 người ngồi trên ghế và 9 người đứng bám tại vị trí gần ghế). Tăng số chỗ ngồi ưu tiên (màu vàng cam) từ 1 lên 2 chỗ mỗi ghế.

Điều chỉnh bản đồ LED (tăng kích thước đèn báo, đường bản đồ, cỡ chữ) phía trên cửa ra vào để cho rõ hơn, sáng hơn, dễ đọc hơn cho hành khách và bố trí thêm tại mỗi đầu toa một bảng chữ LED chạy hiển thị thêm thông tin về hành trình, ga sắp dừng hay ga đến.

Về nội dung phát thanh, sử dụng giọng đọc mềm mại, giọng đọc chuẩn tiếng Việt với tốc độ vừa phải và dễ nghe. Chuẩn hóa lại toàn bộ nội dung tiếng Anh, tiếng Việt của toàn bộ biển báo, chỉ dẫn hành khách trên tàu và tên nút bấm điều khiển của lái tàu trong buồng lái.

Ngọc Diệp (Theo TTTĐ)

Tàu Điện Cát Linh - Hà Đông Nhân Dân Ý Kiến

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget