“Xe sang” Rolls-Royce Drophead Coupe dạo phố Sài Gòn 6

[VIDEO] Chi tiết Phantom triệu đô tại Hà Nội

Rolls-Royce "Kim Cương Đỏ" bản độc nhất "thửa riêng" cho Hoàng gia Saudi có gì đặc biệt ?

Đại gia 78 tuổi Lê Ân tự tin cầm lái Rolls-Royce 30 tỷ lên Sài Gòn bảo dưỡng

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe là mẫu xe sang trọng được sản xuất thủ công tại Anh . Siêu xe này ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Mỹ 2007 dựa trên nền tảng của Rolls-Royce Phantom, phần mui cứng đã được thay thế bằng mui mềm. Phiên bản concept của Drophead Coupe mang tên 100EX ra mắt năm 2004. 

Ngoại thất Drophead Coupe vẫn mang nhiều nét đặc trưng của bản concept 100EX. Chiếc xe màu xanh sang trọng có 2 cửa, 4 chỗ ngồi với phần mui có thể dễ dàng xếp gọn dưới cốp sau. Thân xe hai tông màu, nắp ca-pô được gia công bằng chất liệu thép không gỉ và không dùng sơn. Lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng, hai đèn pha hồ quang xenon kết hợp cùng dải LED định vị nổi bật ở phần đầu xe. Drophead Coupe có 44.000 màu sắc khác nhau. 

Đặc biệt, giống như những chiếc Rolls-Royce khác hiện nay, biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể thu vào để chống lấy cắp khi xe tắt máy hoặc người lái có thể tùy chọn giấu vật trang trí này khi không cần thiết. Trụ A của chiếc xe được thiết kế hình tam giác nhằm tăng khả năng chịu lực, bảo vệ người ngồi trong trường hợp xe bị lật. 

Nội thất xe được gia công tỉ mỉ bằng tay bởi những người thợ lành nghề Anh quốc. Thiết kế được tối giản theo phong cách Art Deco. Chưa hết, khoang nội thất còn được trang trí với những tấm gỗ tếch lấy cảm hứng từ sàn siêu du thuyền được bọc xung quanh. Các bộ phận bằng thép không rỉ được bọc bên ngoài viền cửa. Chiếc xe này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại từ công ty mẹ BMW như hệ thống iDrive, bảng điều khiển và vô lăng tương tự trên Phantom.  

Drophead Coupe sử dụng động cơ V12, dung tích 6 lít, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. 

Trong năm đầu tiên ra mắt thị trường, 253 chiếc Drophead Coupe được bán trên toàn thế giới. Chiếc xe đầu tiên được bán đấu giá lên tới 2 triệu USD. Phantom Drophead Coupe là chiếc Rolls-Royce đắt nhất, tại Mỹ, mức giá của mẫu xe này vào khoảng 533.000 USD. Tại Việt Nam hiện có 5 chiếc xe cùng loại cùng mức giá khoảng 1,5 triệu USD. 

Ngọc Diệp (Theo Zing)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget